News

Bạn có biết: Quá trình sinh trưởng của tóc ảnh hưởng đến khả năng mọc tóc?

Dầu gội kích thích mọc tóc nào tốt là câu hỏi mà các chị em luôn muốn biết. Giữa muôn vàn các thương hiệu chăm sóc tóc “đình đám”, bạn cần biết mái tóc đang thiếu và cần gì, để chọn được sản phẩm phù hợp. Nhưng trước hết, bạn cần biết chu kỳ phát triển của tóc. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mái tóc và biết giai đoạn nào cần kéo dài để kích thích mọc tóc. Hãy cùng tìm hiểu chu trình sinh trưởng và Hairburst sẽ giúp gì cho mái tóc của bạn nhé!

Chu Trình sinh trưởng của tóc

Mỗi ngày, tóc trên da đầu dài ra từ 3 – 4 mm, tương đương khoảng 18 cm mỗi năm. Sự phát triển và rụng tóc của con người là ngẫu nhiên, không theo mùa hoặc chu kỳ nào cả. Tại một thời điểm bất kỳ, một lượng tóc sẽ ngẫu nhiên ở một trong ba giai đoạn gồm: tăng triển (anagen), chuyển đổi (catagen) và thoái triển (telogen).

Hình ảnh minh họa quá trình sinh trưởng tóc

Giai đoạn tăng trưởng (anagen)

Trong giai đoạn anagen, các tế bào trong chân tóc sẽ phân chia nhanh chóng. Khi một sợi tóc mới được hình thành, nó sẽ đẩy phần tóc trong bầu nhú lên trên. Đây là phần tóc đã ngừng phát triển hoặc không còn trong giai đoạn trên và được đưa ra ngoài. Thời gian của giai đoạn tăng trưởng sẽ kéo dài từ 2 đến 6 năm.

Nhờ vào giai đoạn anagen, việc lý giải độ dài tóc khác nhau sẽ trở nên dễ hiểu hơn. Một số người có giai đoạn tăng trưởng tóc khá ngắn nên tóc không mọc quá một độ dài nhất định. Ngược lại, những người có mái tóc dài là do thời gian của giai đoạn anagen được lâu hơn.

Giai đoạn chuyển đổi (Catagen)

Giai đoạn Catagen chỉ chiếm khoảng 1% số tóc. Giai đoạn này thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần, dẫn đến lớp vỏ bên ngoài co lại và bám vào chân tóc, hình thành nên bầu nhú tóc.

Giai đoạn thoái triển (Telogen)

Đây là giai đoạn cuối và chiếm từ 6-8% tổng sợi tóc. Lúc này, nang lông sẽ được nghỉ ngơi và tạo điều kiện để bầu nhú tóc hình thành hoàn toàn. Nếu nhổ tóc trong giai đoạn thoái triển, bạn sẽ thấy cấu trúc tóc rắn, cứng, khô và trắng ở gốc lộ ra. Theo sinh lý, mỗi ngày có khoảng từ 25 đến 100 sợi tóc rụng. Việc rụng tóc ở giai đoạn này là hoàn toàn bình thường theo chu kỳ của tóc và không hề có dấu hiệu bệnh lý nào. Sau khi rụng, tóc mới sẽ mọc ra từ chân tóc và bắt đầu quá trình sinh trưởng mới.

Tầm quan trọng của tóc đối với phụ nữ

Thu hút ánh nhìn và thể hiện bản thân

Trong lần đầu gặp gỡ, mái tóc chính là bộ phận gây ấn tượng mạnh trong tâm trí đối phương. Không xét đến tiểu tiết, mái tóc ở vị trí cao, nổi vật và khá độc lập với các bộ phận khác trên cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh kiểu và màu sắc của mái tóc sẽ là điều còn đọng lại, sau khi giao tiếp bằng mắt trong 5 giây.

Ngoài ra, tóc còn chiếm đến 80% bức ảnh selfie của bạn. Chỉ cần tóc khô xơ, thiếu sức sống sẽ làm cho hình ảnh kém đi vài phần hấp dẫn. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy tự ti, ngại thể hiện bản thân qua những tấm hình “tự sướng” một mình hoặc cùng hội chị em.

Có thể nói, mái tóc đóng vai trò quan trọng đối với chị em chúng mình. Nó không chỉ là phương tiện để thể hiện bản thân mà còn gây ấn tượng với người đối diện.

dau-goi-kich-thich-moc-toc

Bảo vệ vùng da đầu

Bên cạnh công dụng về thẩm mỹ, tóc còn đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể người. Mái tóc dày dặn sẽ tránh sự va chạm trực tiếp từ dị vật. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tóc còn bảo vệ da đầu khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Khi ánh nắng mặt trời chiếu xuống, tóc sẽ cản lại nhiệt và bức xạ, giúp hạn chế tình trạng cháy nắng, đau rát da đầu.

Khám phá các sản phẩm kích thích mọc tóc đến từ Hairburst

Các sản phẩm chăm sóc tóc từ Hairburst có thành phần siêu lành tính và thân thiện với người dùng như: không silicon, SLS, paraben, không thử nghiệm trên động vật,… Do đó, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được, kể cả phụ nữ mang thai và mẹ đang cho con bú.

Bộ dầu xả và dầu gội kích thích mọc tóc

Nhắc đến các sản phẩm chăm tóc “đình đám” từ Hairburst thì không thể bỏ qua bộ đôi dầu gội kích thích mọc tóc và dầu xả. Bên cạnh vẻ ngoài “bánh bèo”, đáng yêu, các sản phẩm trên thực sự đem lại hiệu quả mạnh mẽ. Dưới đây là một số thành phần chủ chốt khiến bộ đôi gội, xả nhận được “cơn mưa lời khen” từ các chị em sau khi sử dụng:

  • Protein từ lúa mì thủy phân: Bằng cách giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc, protein giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn. Ngoài ra, nó còn tăng sức khỏe và làm dày tóc, giúp chị em cảm thấy tự tin với mái tóc của mình.
  • 9 loại axit amin: Nhờ khả năng giữ nước, axit amin giúp tăng cường cấu trúc sợi tóc và giữ ẩm cho tóc. Hơn nữa, chúng còn cải thiện độ chắc khỏe và bề mặt của sợi tóc, giúp tóc suôn mềm cũng như hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng.
  • Panthenol: Là một dạng dẫn xuất từ vitamin B5, giúp giữ ẩm cho da đầu. Thêm vào đó, dưỡng chất này còn có khả năng đi qua thân tóc và lớp biểu bì, giúp làm dày sợi tóc.

dau-goi-kich-thich-moc-toc

Xịt dưỡng tóc kích thích mọc tóc

Ngoài bộ đôi gội xả chất lượng và “xịn sò”, xịt dưỡng tóc cũng là sản phẩm được nhiều chị em đánh giá cao. Trong bảng thành phần có dưỡng chất từ đậu hữu cơ, giúp cải thiện mật độ và tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả. Thêm vào đó, dâu cloudberry chứa sterol thực vật và chất chống oxy hóa. Thành phần này sẽ dưỡng ẩm và bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân từ môi trường.

Cuối cùng là liên kết polymers trong bảng thành phần. Dưỡng chất này kết hợp với cấu trúc protein của tóc làm mượt, dày và phồng tóc. Nó giúp bảo vệ tóc khỏi nhiệt và giảm sự tương tác mạnh với các sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu như: thun buộc tóc, kẹp tóc,… Nhờ vậy, tóc luôn ở trong trạng thái suôn mượt và ít bị rối.

dau-goi-kich-thich-moc-toc

Kẹo dẻo Hairburst

Để kích thích mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả, bạn đừng quên “em” kẹo dẻo nhỏ mà có võ này nhé! Nếu sử dụng liên tục trong một thời gian, bạn sẽ bất ngờ, ngỡ ngàng và bật ngửa trước hiệu quả mà “em ấy” mang lại. Bí quyết cho sự thay đổi đáng kinh ngạc này phải kể đến các thành phần chính chất lượng trong kẹo dẻo.

  • Selen: sẽ kích hoạt một loại enzyme quan trọng để tái tạo các chất chống oxy hóa. Chúng ta đều biết các gốc tự do là tác nhân khiến da đầu bị lão hóa sớm và nang tóc yếu. Vì vậy, những chất mới tạo ra sẽ tiêu diệt các gốc tự do và kích thích mọc tóc.
  • Kẽm và biotin, hai dưỡng chất “vàng” được nhiều thương hiệu sử dụng để cải thiện tình trạng rụng tóc. Kẽm có tác dụng giảm ngứa da đầu và biotin giúp tóc chắc khỏe, mọc nhanh hơn. Nhờ vậy, tình trạng rụng và chẻ ngọn được giảm thiểu đáng kể.

dau-goi-kich-thich-moc-toc

Chị em nên chăm sóc từ bên ngoài bằng bộ đôi gội xả và xịt dưỡng. Đồng thời, bạn nên sử dụng thêm kẹo dẻo để tóc được chăm sóc từ bên trong. Kiên trì sử dụng các sản phẩm của Hairburst sẽ góp phần kéo dài giai đoạn tăng trưởng (anagen), giúp tóc mọc dày và dài hơn.

Lời Kết

Qua bài viết trên, bạn đã biết các giai đoạn sinh trưởng và hiểu được tầm quan trọng của mái tóc trong đời sống hàng ngày. Nếu muốn tóc chắc khỏe, bóng mượt, bạn có thể cân nhắc, sử dụng dầu gội kích thích mọc tóc và sản phẩm khác từ thương hiệu Hairburst. Thay lời kết, chúc chị em luôn vui vẻ và xinh đẹp!

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay