News

Chăm tóc mỗi ngày mà vẫn bị rụng ? Hé lộ nguyên nhân khiến phái đẹp bất ngờ

Dầu xả và dầu gội trị rụng tóc không hóa chất ngày càng được nhiều người quan tâm trong chu trình chăm sóc tóc hàng ngày. Nó không chỉ giảm rụng tóc mà còn lành tính và không gây kích ứng cho da đầu. Nếu đang trong “công cuộc tìm kiếm” dầu xả và dầu gội trị rụng tóc không hóa chất, bạn có thể tham khảo hai sản phẩm chăm sóc tóc từ thương hiệu Hairburst nhé!

Xu hướng làm đẹp bền vững ngày càng thịnh hành vì người dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Nếu như trước đây, người dùng chỉ quan tâm đến thương hiệu, mức độ phổ biến của các sản phẩm chăm sóc tóc. Thì ngày nay, người dùng còn chú ý đến thành phần an toàn, lành tính của sản phẩm. Nhờ vậy, tóc mới được chăm sóc toàn diện và hiệu quả từ sâu bên trong. Đây cũng chính là thông điệp mà từ “bền vững” muốn truyền tải, ngoài việc bảo vệ môi trường xung quanh.

Điểm mặt các thành phần có hại thường thấy trong dầu gội

Silicon

Silicon là gì ?

Silicon là hoạt chất thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc tóc, được gọi là polydimethylsiloxane hoặc PDMS. Chúng có độ nhớt và độ dẻo nhất định, giúp giữ ẩm, cũng như tạo độ bóng cho tóc. Trong quá trình gội đầu, các biểu bì trên tóc mở ra giúp các hoạt chất bám, bao phủ các kẽ hở giữa những vảy tóc. Đặc biệt đối với tóc đã qua xử lý hóa chất hoặc sử dụng những phương pháp làm đẹp ảnh hưởng đến tóc như: nhuộm, uốn, duỗi hoặc bấm tóc, thì các kẽ hở ở tóc nhiều hơn, tạo điều kiện cho silicon bám vào tóc nhiều hơn.

dau-goi-tri-rung-toc-khong-hoa-chat

Tác hại của slicon đối với tóc

Dimethicone là loại silicon được sử dụng phổ biến và thường thấy trong dầu gội hoặc dầu xả. Thực chất, tóc không có khả năng hấp thu silicon. Vì vậy, sau khi silicon được lấp đầy trong các khe hở ở vảy tóc, chúng ta thấy tóc trở nên bóng mượt hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là ảo giác đánh lừa người dùng. Lớp silicon bao phủ sẽ khiến tóc của chúng ta trở nên nặng nề, dễ bị lạnh và mất đi khả năng giữ nhiệt tự nhiên của tóc.

Ngoài ra, silicon còn là hoạt chất khó gội sạch với nước. Sử dụng các sản phẩm chứa silicon càng lâu thì chúng sẽ bám trên tóc càng nhiều. Hơn nữa, silicon bám nhiều trên da đầu sẽ gây cản trở quá trình trao đổi chất. Đồng thời, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc mới bên trong da đầu, khiến vòng đời phát triển bị ngắn đi. Vì vậy, tóc sẽ dễ bị gãy rụng và thời gian phục hồi lâu hơn.

SLS

SLS là gì ?

SLS, viết đầy đủ là Sodium Lauryl Sulfate, một anionic surfactant được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dùng hàng ngày như: sữa tắm, các sản phẩm chăm sóc tóc,… Đây là chất hoạt động trên bề mặt, giúp dầu hòa tan vào nước để dễ dàng rửa trôi đi. Vì vậy, SLS có công dụng “đẩy” bụi bẩn, bã nhờn và hỗ trợ làm sạch da đầu, tóc.

Tác hại của SLS đối với tóc

Vì SLS là chất tẩy rửa khá mạnh nên sẽ khiến nang tóc bị tổn thương, làm tóc khô, yếu và dễ gãy rụng. Đặc biệt là những bạn có mái tóc khô hoặc mỏng vì chất tóc này sẽ dễ bị ảnh hưởng mạnh khi sử dụng dầu gội chứa SLS. Đồng thời, SLS còn làm mất một lượng lớn dầu tự nhiên để nuôi tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Ngoài ra, khi SLS tiếp xúc với tóc sẽ tạo ra điện tích âm và làm tóc bị xoăn rối. Nếu tóc dễ bị tình trạng này, bạn nên cân nhắc ngừng sử dụng dầu gội chứa SLS.

dau-goi-tri-rung-toc-khong-hoa-chat

Parabens

Parabens là gì ?

Theo lý thuyết, parabens là những este tổng hợp từ Axit para-hydroxybenzoic (PHBA) và hòa tan trong nước. Nó giúp ngăn cản sự phát triển của nấm và vi khuẩn có trong dầu gội. Trong hơn 70 năm qua, parabens được sử dụng để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm chăm sóc tóc không bị giảm và duy trì ở tình trạng tốt nhất. Một số loại parabens được dùng phổ biến trong dầu gội là: butylparaben, ethylparaben, methylparaben, propylparaben và isobutylparaben.

Tác hại của Parabens đối với tóc

Trước đây, parabens được cho là chất bảo quản an toàn và ít gây dị ứng nhất, nhưng nhận định này đã có sự thay đổi. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, parabens độc hơn những gì được chứng minh trong quá khứ. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa parabens thường xuyên sẽ khiến tóc và da đầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó làm mất đi độ ẩm cần thiết trên da đầu, khiến tóc bị chẻ ngọn, gãy rụng nhiều.

Ngoài ra, parabens còn là thành phần gây ức chế tia UV tác động đến da. Phần da nào tiếp xúc với dầu gội chứa parabens thì dễ bị ánh nắng làm cho tổn thương, đặc biệt là da đầu. Việc sử dụng dầu gội chứa parabens trong thời gian dài sẽ làm da đầu của chị em bị lão hóa, giảm khả năng chống chọi với các tác nhân bên ngoài. Từ đó, da đầu bị tổn thương, khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng.

dau-goi-tri-rung-toc-khong-hoa-chat

Bạn thấy đấy, tóc bị gãy rụng, xơ rối không chỉ đến từ tác nhân bên ngoài mà còn từ các sản phẩm sử dụng hàng ngày. Nếu đang loay hoay tìm dầu gội trị rụng tóc không hóa chất phù hợp, thì Hairburst chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Bộ đôi dầu xả và dầu gội trị rụng tóc không hóa chất "đáng đồng tiền bát gạo" đến từ Hairburst

Với hai tông màu dễ thương, thiết kế dáng tròn bắt mắt, sản phẩm khiến các chị em yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh vẻ ngoài nổi bật, thành phần trong bộ đôi gội xả mới chính là nhân tố nhận được sự yêu thích và tin tưởng của nhiều chị em.

Sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn, lành tính và không gây kích ứng cho da dầu. Hơn nữa, dầu gội, dầu xả của Hairburst không chứa các chất gây hại cho tóc như: Silicon, parabens, SLS. Vì vậy, phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú có thể sử dụng được.

dau-goi-tri-rung-toc-khong-hoa-chat

Khi sử dụng bộ đôi dầu xả, dầu gội trị rụng tóc không hóa chất từ Hairburst, các dưỡng chất tốt sẽ thấm sâu vào bên trong, giúp cải thiện tình trạng rụng tóc. Nhờ vậy, mái tóc sẽ chắc khỏe và dài nhanh hơn. Thêm vào đó, nó làm giảm các vấn đề gây khó chịu trên da dầu như khô, ngứa. Đồng thời, bộ đôi gội xả còn cải thiện tình trạng tóc mỏng, thô và bết. Ngoài ra, sản phẩm có mùi thơm dễ chịu, giúp phái đẹp cảm thấy thư giãn và thoải mái khi dùng.

Lời Kết

Có thể thấy, SLS, parabens và silicon là những tác nhân chính khiến tóc bị khô xơ, gãy rụng. Để khắc phục tình trạng trên, chị em nên sử dụng dầu gội trị rụng tóc không hóa chất, cụ thể là bộ gội xả đến từ Hairburst. Với thành phần tự nhiên, lành tính, sản phẩm giúp tóc bóng mượt và cải thiện tình trạng gãy rụng. Nhờ vậy, các bạn nữ sẽ cảm thấy tự tin với mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và thoải mái cột tóc trong những ngày hè nóng nực.

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay