News

Dưỡng tóc chắc khỏe tại nhà cực dễ với các BÍ KÍP dưới đây!

Làm sao để dưỡng tóc chắc khỏe tại nhà là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc. Để tóc mềm mượt và chắc khỏe, bạn nên tập những thói quen tốt cho tóc như: bổ sung dưỡng chất, massage da đầu, dùng vỏ gối bằng lụa,... Ngoài chăm sóc tóc đúng cách, bạn nên tìm các sản phẩm chất lượng, lành tính để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. Trong các thương hiệu chăm sóc tóc trên thị trường, Hairburst chính là "ứng cử viên" sáng giá mà bạn chớ bỏ qua! Cùng đọc bài viết để khám phá các sản phẩm siêu xịn, siêu đỉnh từ thương hiệu Hairburst nhé!

Vì sao tóc mọc chậm và dễ gãy rụng?

  • Bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.
  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Độ tuổi: Các nghiên cứu cho thấy những người lớn tuổi thường bị rụng nhiều và lâu mọc tóc hơn. Nguyên nhân là do các nang tóc bị thoái hóa theo độ tuổi khiến giai đoạn sinh trưởng diễn ra chậm hơn.
  • Sử dụng nhiều hóa chất làm tóc như: thuốc nhuộm, uốn,... và tóc phải chịu nhiệt độ cao trong quá trình làm tóc. Điều này khiến tóc khô, xơ và lâu dài.
  • Gen di truyền.
  • Không biết chăm sóc tóc đúng cách.

Cách dưỡng tóc chắc khỏe tại nhà

Mái tóc dài và mềm mượt không chỉ khiến bạn trông dịu dàng mà còn tạo nên nét quyến rũ và nữ tính. Mỗi tháng, tóc dài từ 1 đến 1,5 cm và từ 12 đến 18 cm trong một năm. Tùy vào thể chất của mỗi người, tóc có thể mọc với độ dài khác nhau. Nếu đang nôn nóng muốn có mái tóc dài nhanh chóng, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc chắc khỏe tại nhà

Dầu dừa nổi tiếng là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên giúp tóc và mi dài nhanh. Trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có lợi như: vitamin K, vitamin E, vitamin H, kẽm, sắt,... giúp giảm rụng, kích thích tóc dài và dày hơn.

Cách sử dụng dầu dừa nguyên chất

  1. Cho dầu dừa nguyên chất vào lọ dạng xịt.
  2. Xịt trực tiếp vào chân tóc và da đầu, mỗi điểm cách nhau từ 2 đến 3 cm.
  3. Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu, trong vòng 15 phút theo hình xoắn ốc.
  4. Dùng mũ chụp để ủ tóc khoảng 20 phút. Sau đó gội lại bằng nước ấm để tránh tóc bị bết dính.

Cách sử dụng dầu dừa và ô liu để dưỡng tóc chắc khỏe tại nhà.

  1. Trộn dầu dừa và ô liu theo tỷ lệ 1:1.
  2. Gội sạch đầu, để tóc gần khô, dùng hỗn hợp trên ủ lên da đầu, thân và chân tóc
  3. Chải nhẹ từ chân đến thân tóc bằng lược răng thưa, đảm bảo toàn bộ mái tóc được chăm sóc.
  4. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 15 phút rồi quấn tóc lại. Sau đó dùng khăn ẩm quấn và ủ tóc từ 60 đến 90 phút.
  5. Chải tóc một lần nữa và gội sạch bằng nước sạch.

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Sử dụng vitamin B1

Đây là một trong những loại vitamin giúp tóc mọc dày và dài. Vitamin B1 có khả năng phục hồi tóc suy yếu, kích thích tuần hoàn máu trên da dầu và giúp nang tóc khỏe mạnh. Đồng thời, dưỡng chất này còn là giải pháp khắc phục tóc dầu và dễ bết dính. Bạn có thể tham khảo cách gội đầu với vitamin B1 để giúp tóc chắc khỏe và dài nhanh hơn:

  1. Sử dụng từ 5 đến 10 viên vitamin B1 trộn với dầu gội (Bạn nên chuẩn bị trước vì vitamin B1 cần thời gian hòa tan vào dầu gội).
  2. Dùng dầu gội đã trộn với vitamin B1.
  3. Massage da đầu trong 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào nang tóc.
  4. Gội lại bằng nước sạch và để tóc khô tự nhiên.

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Sử dụng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ bưởi. Trong vỏ bưởi chứa các thành phần như: vitamin A, C, naringin, pectin, đường ramoza,... giúp tóc được nuôi dưỡng sâu từ bên trong và kích thích mọc tóc. Cách sử dụng tinh dầu bưởi như sau:

  1. Gội sạch đầu và để tóc khô.
  2. Xịt tinh dầu bưởi lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu vào nang tóc hiệu quả.

Mỗi ngày thực hiện từ 1 đến 2 lần để thấy để thấy hiệu quả rõ ràng sau một thời gian nhé!

Massage da đầu

Massage da đầu không chỉ giảm căng thẳng mà còn lưu thông máu và dưỡng chất đến nang tóc dễ dàng. Việc này giúp tế bào mầm tóc khỏe mạnh và kích thích mọc tóc hiệu quả. Khi gội đầu, bạn có thể thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, theo chiều xoắn ốc. Ngoài ra, bạn có thể dùng lược tròn chải nhẹ từ trên xuống để kích thích tóc mọc dài nữa đấy!

Sử dụng vỏ gối bằng lụa

Đây là một trong những cách giúp tóc dài nhanh hơn. Thay vì vải cotton, bạn có thể sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin vì chúng rất mềm và có lợi cho sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, loại vải này còn tránh gây ma sát và khiến tóc rối sau khi thức dậy.

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Làm khô tóc sai cách

Dù khăn bông lau đầu mềm mại nhưng cũng khiến tóc ẩm ướt nhạy cảm. Nhiều chị em có thói quen quấn tóc trong khăn sau khi gội dẫn đến tóc bị rối và dễ gãy rụng. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy làm khô tóc. Nếu cần thiết, chị em có thể sấy sau khi tóc đã khô tự nhiên khoảng 60%.

Không nên tạo quá nhiều kiểu tóc

Việc thay đổi kiểu tóc thường xuyên sẽ khiến tóc bị yếu và dễ tổn thương. Khi tạo kiểu, bạn không nên buộc tóc quá chặt vì sẽ khiến da đầu bị kéo căng. Đồng thời, hành động này sẽ làm bạn bị đau đầu và tóc dễ gãy rụng nhiều.

Bí kíp dưỡng tóc chắc khỏe tại nhà cực xịn từ Hairburst mà bạn chớ bỏ qua!

Bộ đôi gội xả

Đây là hai sản phẩm chăm sóc tóc đình đám, được nhiều chị em yêu thích từ Hairburst. Ngòai thiết kế xinh xắn, đáng yêu, thành phần lành tính, chất lượng là điều khiến nhiều người trầm trồ sau khi sử dụng.

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Xịt dưỡng tóc

Nếu sử dụng bộ đôi gội xả từ Hairburst, bạn không nên bỏ qua xịt dưỡng tóc cùng thương hiệu. Sau khi gội đầu, bạn có thể dùng ngay xịt dưỡng tóc. Ngoài ra, trước khi ra nắng, sấy tóc hoặc tạo kiểu bằng máy chuyên dụng, bạn nên xịt dưỡng tóc để bảo vệ tóc khỏi tác động trực tiếp của nhiệt độ, tia UV. Nếu sử dụng thường xuyên trong hơn 3 tháng, bạn sẽ thấy tình trạng tóc cải thiện rõ ràng hơn đấy!

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Kẹo dẻo

Tuy nhỏ bé nhưng kẹo dẻo có thể kích thích mọc tóc ở những vùng thưa và giúp tóc chắc khỏe nhờ những dưỡng chất sau:

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Mỗi ngày, bạn nên dùng 2 viên, tốt nhất là vào buổi sáng. Đây là thời gian vitamin được hấp thu tốt nhất, hỗ trợ và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.

Lược gội đầu

Dù "sinh sau đẻ muộn", lược gội đầu, massage da đầu từ Hairburst khiến nhiều chị em thích mê sau lần đầu sử dụng. Thiết kế tay cầm chắc chắn giúp tạo bọt với dầu gội dễ dàng và làm sạch sâu. Đồng thời, răng lược được làm bằng silicon giúp tẩy tế bào chết trên da đầu và kích thích lưu thông máu. Ngoài ra, sử dụng lược khi gội còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

duong-toc-chac-khoe-tai-nha

Qua bài viết trên, bạn đã biết các thói quen tốt nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh rồi đấy! Tùy vào mỗi người, thời gian mọc tóc có thể nhanh hoặc chậm. Nếu muốn tóc chắc khỏe và dài nhanh chóng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ thương hiệu Hairburst. Những dưỡng chất trong dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng tóc và kẹo dẻo lành tính, giúp cải thiện tình trạng tóc sau một thời gian sử dụng. Hãy trải nghiệm và chia sẻ cho chúng tôi biết trong phần bình luận dưới đây nhé!

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay